Home > Press/Release > แอร์เอเชียเปิด Fly-Thru ต่อเที่ยวบิน สะดวกสบาย เช็คอินง่ายเพียงครั้งเดียวที่ต้นทาง

แอร์เอเชียเปิด Fly-Thru ต่อเที่ยวบิน สะดวกสบาย เช็คอินง่ายเพียงครั้งเดียวที่ต้นทาง

แอร์เอเชียพัฒนานวตกรรมการให้บริการ เปิด อำนวยความสะดวกผู้โดยสารของสายการบินที่ต้องเดินทางเชื่อมเที่ยวบินติดต่อ กัน สามารถฝากสัมภาระและผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเพียงครั้งเดียวจากต้นทางสู่ สนามบินปลายทางได้ทันที ประหยัดเวลาเพียง เผื่อเวลาสำหรับเที่ยวบินต่อเนื่องอย่างน้อย 90 นาที

บริการ Fly-Thru ให้ บริการสำหรับผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย (ตามเส้นทางที่กำหนด) และต้องเชื่อมต่อการเดินทางกับสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (ทุกเส้นทาง) โดยสามารถต่อเที่ยวบินได้ที่อาคารผู้โดยสาร LCCT กัวลาลัมเปอร์ ทั้งนี้เที่ยวบินที่จะเดินทางต่อไปต้องมีระยะเวลาสำหรับการต่อเที่ยวบินตั้งแต่ 90 นาที – 6 ชั่วโมง

. นอกจากนี้บริการ Fly-Thru ยังช่วยให้ผู้โดยสารสามารถต่อเครื่องสู่จุดหมายได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง และไม่ต้องขอ Transit Visa (วีซ่าเดินทางผ่านเข้ามา) ของประเทศมาเลเซีย เมื่อผู้โดยสารเดินทางถึงมาเลเซีย สามารถเดินทางไปที่อาคารสำหรับผู้โดยสารต่อเครื่อง ( Transit Hall ) ซึ่งจะเชื่อมต่อตรงไปยังอาคารผู้โดยสารขาออก ทั้งนี้บริการนี้ยังทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องนำสัมภาระไปเช็คอินอีกครั้ง เมื่อต่อเครื่องไปสู่ประเทศปลายทาง

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า บริการ Fly-Thru เป็นผลจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของกลุ่มสายการบินแอร์ เอเชียที่จะปรับปรุงบริการให้ผู้โดยสารสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อเดินทางกับสาย การบินราคาประหยัดอย่างเรา

“ ความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นจะผลักดันให้แอร์เอเชีย ก้าวหน้าต่อไป แต่เราก็ยังไม่หยุดค้นหานวตกรรมที่ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินง่ายขึ้น และทำให้ผู้โดยสารทุกท่านสัมผัสกับบริการที่ดียิ่งขึ้น ”

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ไม่ต้องการใช้บริการนี้ ยังสามารถเลือกใช้บริการเดินทางแบบจุดต่อจุด ( point-to-point travel ) ได้เช่นเดิม โดยผู้โดยสารจะไม่สามารถใช้บริการ Single Check-in ได้ จะต้องเช็คอินแยกกันระหว่างประเทศต้นทางและประเทศที่จะไปต่อ รวมทั้งไม่สามารถเช็คอินสัมภาระครั้งเดียวได้ ผู้โดยสารยังต้องผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองที่จุดตรวจในกัวลาลัมเปอร์ ก่อนจะไปยังประตูผู้โดยสารขาออกเพื่อต่อเที่ยวบินด้วย

สามารถดูรายละเอียดเส้นทางทั้งหมดที่ใช้บริการ Fly-Thru ได้ที่ airasia.com

วิธีการง่ายๆ ในการใช้บริการต่อเที่ยวบิน

เช็คอินล่วงหน้า

• เตรียมเอกสารยืนยันการเดินทางให้พร้อม ณ เคาน์เตอร์ของสายการบินฯ
• พร้อมแสดงเอกสารประกอบการเดินทางอย่างครบถ้วน

ขณะเช็คอิน

• คุณสามารรถฝากสัมภาระสู่ปลายทางได้ทันที
• คุณจะได้รับ เอกสารรับฝากสัมภาระ เพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยัน ณ อาคาร LCCT กัวลาลัมเปอร์

เมื่อเดินทางถึงกัวลาลัมเปอร์

• ผ่านเข้าสู่ อาคารต่อผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน ( สังเกตทางซ้ายมือก่อนถึงบันไดเลื่อน)
• ไม่ต้อง ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและขั้นตอนการขอรับสัมภาระคืนแต่อย่างใด

อาคารผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน

• แสดง เอกสารรับฝากสัมภาระ เพื่อตรวจสอบและยืนยันสัมภาระ
• รับ บอร์ดดิ้งพาสเที่ยวบินต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราจะดำเนินการเช็คอินไว้ให้แล้ว

อาคารผู้โดยสารขาออก

• เข้าสู่อาคารผู้โดยสารขาออกเพื่อ เดินทางต่อ สู่ปลายทางผ่านทางอาคารผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน

View :1344

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.