Home > Press/Release > ศาลแพ่งไม่รับฟ้อง กรณีให้ข้อมูลประชาชนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ศาลแพ่งไม่รับฟ้อง กรณีให้ข้อมูลประชาชนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ศาลแพ่งไม่รับฟ้องและสั่งจำหน่ายคดีการฟ้องคดีของบริษัทรูมูฟ จำกัด ทั้งต่อนางสาวสารี อ๋องสมหวัง นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา และดร.สุเมธ วงศ์พานิชเลิศ เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่  ศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้องคดีและให้จำหน่ายคดี

จากกรณีที่ บริษัททรูมูฟ จำกัด ได้ยื่นฟ้อง นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม () นางสาวสารี อ๋องสมหวัง ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคในฐานะกรรมการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม และนายสุเมธ วงศ์พานิชเลิศ นักวิชาการและกรรมการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมในข้อหาละเมิด และเรียกค่าเสียหาย 1,760,000 บาท เนื่องจากเผยแพร่ให้ข้อมูลความรู้กับประชาชน เรื่อง คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพนั้น

วันนี้ 31 มกราคม ที่ศาลแพ่ง รัชดา ศาลได้นัดชี้สองสถานและกำหนดสืบพยานโจทก์ ทนายบริษัทได้มาศาล จำเลยและทนายจำเลยมาศาล ศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้องและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ เนื่องจากเป็นการทำหน้าที่ในฐานะกรรมการและผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม(สบท.) เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือการทำหน้าที่ต่อเนื่องตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 จึงไม่มีอำนาจฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องฟ้องหน่วยงานของรัฐเท่านั้

View :1451

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.