Home > Press/Release, Technology > ควอลคอมม์แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่

ควอลคอมม์แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่

ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือใช้ชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ QCOM) ประกาศแต่งตั้งนายวู มินห์ ทรี ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอินโดจีนและประเทศไทย ก่อนหน้านี้ นายทรีเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการทั่วไปประจำประเทศเวียดนาม กัมพูชาและลาว ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับการดำรงตำแหน่งใหม่ดังกล่าว นายทรีจะดูแลและบริหารกลยุทธ์การตลาดและการดำเนินธุรกิจของควอลคอมม์ในตลาดไทยและอินโดจีน


สำหรับตลาดไทย นายทรีจะสานสัมพันธภาพและความร่วมมือกับผู้ให้บริการ ผู้รับจ้างผลิต (OEM) และผู้จัดจำหน่ายระดับท้องถิ่นให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่ง และขับเคลื่อนให้ธุรกิจทั้งหมดเหล่านี้ได้รับประโยชน์จากระบบสื่อสารโทรคมนาคมของไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยจะเข้ามาทำหน้าที่แทนคุณคนึงจิตร สุริยะธำรงกุล ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยที่มีบทบาทสำคัญในการจัดตั้งและพัฒนาบริษัทควอลคอมม์ในประเทศไทยให้เติบโตอย่างโดดเด่นตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งควอลล์คอมม์ขอขอบคุณคุณคนึงจิตรที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ควอลคอมม์ให้ประสบความสำเร็จมา ณ โอกาสนี้ และขออวยพรให้คุณคนึงจิตรประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ นายทรียังมีภารกิจมุ่งสนับสนุนการพัฒนาระบบการสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคอินโดจีน โดยนำประสบการณ์ทางด้านอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายมาใช้สนับสนุนพันธมิตรผู้ให้บริการระบบ 3จีของควอลคอมม์ทั้งทางด้านการวางกลยุทธ์เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจ และการนำโซลูชั่นระบบเครือข่ายมาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยี 3จีออกสู่ชุมชนต่างๆ ในแต่ละประเทศ

ก่อนเข้าร่วมงานกับควอลคอมม์ นายทรีเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท ยาฮู! เวียดนาม จำกัด ซึ่งดูแลและบริหารธุรกิจของยาฮู! ในประเทศเวียดนามอย่างครบวงจร ก่อนหน้านี้ นายทรีเป็นผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี อิริคสัน เวียดนาม ซึ่งนายทรีได้พัฒนาธุรกิจของโซนีให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง โดยมีอัตราการเติบโตทั้งทางด้านปริมาณการขายและรายได้เป็นตัวเลข 3 หลัก และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 2 เท่า

ไทยและอินโดจีนเป็น 2 ตลาดหลักที่สำคัญของควอลคอมม์ โดยมีการพัฒนาอุตสาหกรรมการสื่อสารเคลื่อนที่มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชากรในท้องถิ่นมีสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคมที่ดีขึ้น และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ทั่วโลก

View :1353

Related Posts

Categories: Press/Release, Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.