Home > Press/Release > WD รายงานผลกระทบต่อการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ เนื่องจากภาวะน้ำท่วมรุนแรงในประเทศไทย

WD รายงานผลกระทบต่อการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ เนื่องจากภาวะน้ำท่วมรุนแรงในประเทศไทย

() ประกาศในวันนี้ว่า การผลิตฮาร์ดไดรฟ์ของโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมจำเป็นจะต้องจำกัดปริมาณการผลิตของไตรมาสปัจจุบัน เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะการณ์ของประเทศไทยในขณะนี้ โดยอุทกภัยครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดปัญหาต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานของพื้นที่ รวมถึงระบบการขนส่ง ระบบสาธารณูปโภค และระบบการผลิตของซัพพลายเออร์บางราย รวมทั้งส่งผลกระทบต่อที่อยู่อาศัยของพนักงานบริษัท อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งให้ทราบว่า ในขณะนี้พนักงานของบริษัทที่มีอยู่ในประเทศไทยกว่า 37,000 คนปลอดภัยเป็นอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทกำลังทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อเพิ่มปริมาณและความพร้อมของชิ้นส่วนประกอบ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด

ในไตรมาสที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 โรงงานเวสเทิร์น ดิจิตอลในประเทศไทยและมาเลเซียได้จัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ออกสู่ตลาดโลกโดยประมาณ 54 ล้านยูนิต ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นฮาร์ดไดรฟ์ที่ผลิตจากโรงงานในเมืองไทย ซึ่งชิ้นส่วนประกอบสำหรับการผลิตฮาร์ดไดรฟ์ของบริษัทได้รับการผลิตป้อนโดยซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

และในขณะที่โรงงานในประเทศไทยยังดำเนินงานอยู่ ในส่วนของการผลิตจะถูกระงับเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและช่วยรักษาเครื่องมือพร้อมอุปกรณ์การผลิตไม่ให้เกิดความเสียหายเนื่องจากน้ำท่วม

ทางบริษัทมองว่าสภาวะการณ์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องครั้งนี้ได้ขยายตัวเร็วมาก และขอบเขตของผลกระทบต่อการดำเนินงานในประเทศไทยยังไม่สามารถบ่งชี้ได้แน่ชัด โดยบริษัทจะรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมของสถานการณ์ในอันดับต่อไป

View :1426

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.