Home > Press/Release > “เครดิตบูโร แจ้งความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่อง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้า-แม่ขายสามารถตรวจเครดิตบูโรของตัวเองได้ผ่าน Bureau Express ”

“เครดิตบูโร แจ้งความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่อง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้า-แม่ขายสามารถตรวจเครดิตบูโรของตัวเองได้ผ่าน Bureau Express ”

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า จากข่าวเรื่องที่มีความเข้าใจผิดว่า เครดิตบูโรจะเข้าไปตรวจเครดิตกลุ่มแม่ค้าในตลาดย่านจตุจักรนั้น เป็นเรื่องที่คลาดเคลื่อน ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง เรื่องที่ถูกต้องคือ เครดิตบูโรจะไปตั้งศูนย์ให้บริการคล้ายๆ กับศูนย์รับแลกเปลี่ยนเงินต่างประทศในย่านจตุจักร นอกเหนือจากที่มีศูนย์ให้บริการที่ BTS ศาลาแดง และนวนครแล้ว เพราะบรรดาพ่อค้า-แม่ขายต้องการความสะดวกและได้แจ้งแก่เครดิตบูโรมาโดยตลอด “มันเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกับวัตถุประสงค์หลักของเครดิตบูโรที่อยากให้ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลเครดิต หรือ เครดิตบูโรของตนเองได้ มีความสะดวกรวดเร็วสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของเขาเหล่านั้น โดยเฉพาะกลุ่มคนอาชีพอิสระ นักธุรกิจค้าขายและคนเมืองที่ชอบใช้ชีวิตมาเดินตลาดในช่วงสุดสัปดาห์ การเห็นข้อมูลประวัติของตนเอง จะได้แก้ความเชื่อผิดๆ เรื่องติดเครดิตบูโร ติดแบล็กลิสต์ และตัวเครดิตบูโรเองจะได้ถือโอกาสนี้ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง” นอกจากนี้การตรวจเครดิตบูโรของตนเองยังเป็นการป้องกันการทุจริต การฉ้อฉลอีกด้วยเพราะอาจมีใครเอาสำเนาเอกสารสำคัญของของตนเองไปสมัครบัตรเครดิตหรือขอสินเชื่อโดยที่เจ้าตัวไม่ทราบเรื่อง เครดิตบูโรจึงวางแผนขยายช่องทางการตรวจเครดิตบูโรใหม่ล่าสุด ณ ศูนย์การค้าอินสแควร์ ในทำเลใกล้ตลาดนัดจตุจักร  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคคลที่ประกอบอาชีพอิสระ ทำธุรกิจค้าขาย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ชอบจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์-อาทิตย์) ตามรูปแบบวิถีชีวิตของคนเมือง กำหนดเปิด ‘ศูนย์บริการตรวจเครดิตบูโร’ หรือ ‘Bureau Express’ ณ ศูนย์การค้าอินสแควร์ ราวไตรมาส 3 ของปี 2555

นายสุรพล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เจ้าของสถานที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงข้อมูลตนเองเพื่อรักษาประวัติทางการเงินให้ดีมีเครดิต จึงได้เสนอพื้นที่เล็กๆ คล้ายกับหน่วยให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Exchange Center) ของสถาบันการเงิน โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในบริเวณเดียวกันกับธนาคารและสถาบันการเงิน”

View :1260

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.