Home > Press/Release, Technology > เอปสันเผยผลงานปี 54 ยอดขายทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้าปี 55 โตอีก 15%

เอปสันเผยผลงานปี 54 ยอดขายทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้าปี 55 โตอีก 15%

ประเทศไทย ประกาศผลการดำเนินงานปี 2554 ยอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 13% พร้อมส่งสินค้ารุ่นใหม่ และเปิดไลน์สินค้าใหม่ รุกตลาดลูกค้าองค์กรทุกระดับ รับกระแสเศรษฐกิจฟื้นตัว

มร.เออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด


มร.เออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานใน ปีที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ มียอดขายในทุกหมวดสินค้าเพิ่มขึ้นโดยรวม 13% ซึ่งดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังต้องเผชิญกับวิกฤตน้ำท่วมในช่วงปลายปี ทั้งนี้เป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้ดำเนินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดหลายรุ่นติดต่อกัน เพื่อเข้าถึงลูกค้าองค์กรในหลายระดับ และยังเปิดไลน์สินค้าใหม่ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และสามารถเปิดตลาดใหม่ๆ ได้ บวกกับการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้ใจจากลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ทั้งภาครัฐและเอกชนเริ่มหันมาลงทุนในโครงการต่างๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี บริษัทฯ จึงเชื่อว่าจะสามารถรักษาระดับการเติบโตในปีนี้ที่ 15% ได้

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หมวดสินค้าของบริษัทฯ ที่มีการเติบโตเกินความคาดหมาย ได้แก่ กลุ่มสินค้าทีเอ็มพรินเตอร์ ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มธุรกิจซึ่งเอปสันเป็นผู้นำตลาดมาโดยตลอด โดยมีการขยายตัวอย่างโดดเด่นถึง 40% เป็นผลจากห้างร้านจำนวนมากที่ได้รับความเสียหายจาก น้ำท่วม กลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง และเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีภายในร้านใหม่ บวกกับร้านค้าขนาดเล็กมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

“สำหรับอิงค์เจ็ท พรินเตอร์ เอปสันมียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 25% โดยไฮไลท์อยู่ที่ พรินเตอร์ระบบหมึกสีต่อเนื่อง หรือ เอปสัน แอล ซีรี่ส์ (L Series) ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เรียกติดปากว่า เครื่องแท็งค์แท้ ที่ผ่านมาเอปสันเปิดตัวไป 3 รุ่น และได้ผลตอบรับดีมาก จากกลุ่มเอสเอ็มอี ออฟฟิศโซโห และสถาบันศึกษา และจากผลสำรวจของ GFK เอปสันยังคงเป็นผู้นำในตลาดซิงเกิ้ล ฟังก์ชั่น อิงค์เจ็ท พรินเตอร์ และมีอัตราการเติบโตสูงสุดในตลาดมัลติ ฟังก์ชั่น ซึ่งในภาพรวมของตลาดนี้ เอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดในด้านรายได้เป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 30.2%”

นายยรรยง ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในปีนี้ว่า บริษัทฯ จะโฟกัสสินค้าที่มีการเติบโตอย่างชัดเจน อาทิ สินค้าในกลุ่มธุรกิจ โปรเจคเตอร์ และอิงค์เจ็ท พรินเตอร์ พร้อมเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ทั้งยังจะเดินหน้ารุกตลาดใหม่ๆ ด้วยสินค้ารุ่นใหม่ ที่เน้นความคุ้มค่าและต้นทุนการใช้งานที่ต่ำ ในขณะเดียวกัน ก็จะรักษาความต่อเนื่องในการสร้างแบรนด์ ผ่านการเป็นพาร์ทเนอร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ในอีกด้านหนึ่ง เอปสันจะเพิ่มความเข้มข้นในการบริหารจัดการช่องทางการขาย โดยเน้นการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้กับทีมขายในแต่ละช่องทาง เกี่ยวกับคุณค่าและความคุ้มค่าในการลงทุนที่ผลิตภัณฑ์เอปสันมอบให้กับลูกค้า ทั้งยังรักษาความต่อเนื่องในการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสนับสนุนพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายทุกช่องทาง ที่สำคัญ เอปสันจะรักษาความเป็นที่หนึ่งในด้านการให้บริการหลังการขาย”

“สำหรับทิศทางธุรกิจของเอปสันในปี 2555 นี้ บริษัทฯ ยังโฟกัสที่ตลาดองค์กรธุรกิจอยู่ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีโอกาสในการขยายตัวอีกมาก ธุรกิจขนาดเล็กเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน ธุรกิจเอสเอ็มอีและโซโหก็มีโอกาสขยายตัว มีความต้องการใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่องค์กรขนาดใหญ่ก็มองหาโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการทำงาน พร้อมกับลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงาน และประหยัดเวลา รวมไปถึงการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ อย่างภัยธรรมชาติ” นายยรรยง กล่าวต่อ

นอกจากนี้ เอปสัน ประเทศไทย ยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ และสินค้าไลน์ใหม่ ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งประกอบด้วย บิสิเนส สแกนเนอร์ จำนวน 1 รุ่น คือ Epson DS-30 สแกนเนอร์ขนาดพกพาสะดวก สำหรับนักธุรกิจ น้ำหนักเบาเพียง 325 กรัม รองรับเอกสารในการสแกนได้หลากหลาย ตั้งแต่ขนาดนามบัตร ถึง A4 ราคา 7,990 บาท

อิงค์เจ็ท พรินเตอร์ สี ขนาด A3 สำหรับองค์กรธุรกิจ จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ Epson WorkForce WF-7011 เครื่องรุ่น ซิงเกิ้ล ฟังก์ชั่น ความเร็วในการพิมพ์สูงสุดถึง 34 หน้าต่อนาที พิมพ์เอกสารในระบบการพิมพ์ 2 หน้า ด้วยความเร็ว 7.7 ipm ใช้งานแบบไร้สายผ่าน WIFI สั่งพิมพ์ตรงจากอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาต่างๆ ผ่าน Epson iPrint 2.0, Apple’s airport และ Google Cloud Printing พิมพ์งานขนาดโปสเตอร์ A3 พิมพ์งานต่อเนื่องไม่สะดุด ด้วยถาดป้อนกระดาษ 2 ชั้น รองรับกระดาษได้สูงสุดถึง 500 แผ่น ราคา 9,900 บาท

Epson WorkForce WF-7511 เครื่องรุ่นมัลติ ฟังก์ชั่น พิมพ์ความเร็วสูงสุด 34 หน้าต่อนาที และพิมพ์ 2 หน้า ด้วยความเร็ว 7.7 ipm รองรับงานถ่ายเอกสารขนาด A3 สแกนที่ความละเอียดสูงสุดถึง 1200×2400 dpi รับ/ส่ง แฟกซ์ ง่ายดาย สามารถใช้งานแบบไร้สายผ่าน WIFI จอแสดงผล ขนาด 2.5 นิ้ว และช่องเสียบ memory card ราคา 13,900 บาท

เลเซอร์ พรินเตอร์ จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ Epson AcuLaser C500DN เครื่องพิมพ์เลเซอร์สี สำหรับธุรกิจขนาดกลาง
และขนาดใหญ่ พิมพ์งานเต็มประสิทธิภาพด้วยความเร็วสูงถึง 45 แผ่น/นาที พร้อมระบบการพิมพ์ 2 หน้า อัตโนมัติ รองรับการทำงานแบบเครือข่ายผ่านการต่อเชื่อมทาง Ethernet ทนทานสามารถรองรับการทำงานสูงได้ 120,000 แผ่นต่อเดือน ตลับผงหมึกขนาดใหญ่ พิมพ์ได้มากถึง 18,000 แผ่นต่อตลับดำ และ 12,000 แผ่นต่อตลับสี ต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพียง 59 สตางค์ (พิมพ์ดำ) และ 2.9 บาท (พิมพ์สี) สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมชุดเย็บกระดาษเอกสารอัตโนมัติ เย็บกระดาษหนา สูงสุดถึง 50 หน้าในพริบตา ราคา 51,900 บาท

Epson AcuLaser M7000N เลเซอร์ พรินเตอร์ ขาวดำ ขนาด A3 ระดับเวิร์คกรุ๊ป สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ความเร็วในการพิมพ์ 32 แผ่น/นาที รองรับการทำงานแบบเครือข่ายผ่าน Ethernet พิมพ์ได้มากถึง 100,000 แผ่นต่อเดือน ตลับผงหมึกขนาดใหญ่ พิมพ์ได้มากถึง 15,000 แผ่นต่อตลับดำ ด้วยต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพียง 89 สตางค์ มีฟังชั่น Advanced IPSec/SSL และ Print Job Interruption ช่วยจัดการเอกสารที่มีความสำคัญหรือเป็นความลับ ราคา 51,000 บาท

Epson AcuLaser C9300N เลเซอร์ พรินเตอร์ สี ขนาด A3 เพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ สามารถพิมพ์ 30 แผ่น/นาที ทั้งพิมพ์สี และดำ นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์งาน A3 ได้ 17.3 แผ่นต่อนาที รองรับการทำงานแบบเครือข่าย พิมพ์ได้มากถึง 100,000 แผ่นต่อเดือน ตลับผงหมึกขนาดใหญ่ Epson AcuBrite ต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพียง 59 สตางค์ (พิมพ์ดำ) และ 94 สตางค์ (พิมพ์สี) ราคา 119,000 บาท

ลาเบล พรินเตอร์ หรือ เครื่องพิมพ์ฉลาก หนึ่งในสินค้าไลน์ใหม่ ที่เอปสันทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ Epson LabelWorks LW-300 เครื่องพิมพ์ฉลากแบบมือถือ พร้อมคีย์บอร์ดในตัว รองรับเทปขนาด 9 มม. และ 12 มม. ของเอปสัน สามารถจัดบรรทัดการพิมพ์ได้ 2 บรรทัด เก็บรูปแบบที่ออกแบบไว้แล้วได้ถึง 30 แบบ พร้อมเรียกใช้งานได้ทันที ระบบตัดเทปที่มีประสิทธิภาพกว่า ทำให้ประหยัดกว่า และพิมพ์ได้มากกว่าในปริมาณเทปเท่ากัน ใช้งานง่าย ด้วยแป้นพิมพ์ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสม จับถนัดมือ ใช้งานได้ทั้งไฟ AC หรือ ถ่าย AAA 6 ก้อน มีจอ LCD แสดงผล 1 บรรทัด ราคา 1,790 บาท

Epson LabelWorks LW-400 เครื่องพิมพ์ฉลากแบบมือถือ ที่เพิ่งได้รับรางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากเวทีระดับโลกอย่าง iF Product Design Awards 2012 ที่ประเทศเยอรมัน ตัวเครื่องสามารถรองรับเทปขนาด 9 มม. 12มม. และ 18 มม. ของเอปสัน สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ถึง 9 รูปแบบ จัดบรรทัดการพิมพ์ได้ 4 บรรทัด จัดเก็บรูปแบบที่ออกแบบไว้ได้ 50 แบบ ระบบตัดเทปที่มีประสิทธิภาพ มีจอ Backlit LCD แสดงผล 2 บรรทัด แสดงผลก่อนการพิมพ์ ราคา 2,290 บาท

Epson LabelWorks LW-900P เครื่องพิมพ์ฉลากระดับมืออาชีพ สามารถต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ ทั้งพีซี และ Mac
พิมพ์ได้ทั้งภาษาอังกฤษและไทย ด้วยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย รองรับเทปขนาด 9 มม. 12มม. 18 มม. 24 มม. และ 36 มม. ของเอปสัน สามารถพิมพ์บาร์โค้ด 9 รูปแบบ โปรแกรม Label Editor สำหรับแก้ไขฉลากที่ใช้งานง่าย และผู้ใช้สามารถออกแบบฉลากเองได้ ไม่ว่าใส่ภาพ กรอป บาร์โค้ด หรือสัญลักษณ์ นำเข้าข้อมูลในรูปแบบ csv, txt, และ xls(x) และพิมพ์ฉลากในแต่ละบรรทัดของข้อมูลได้ สามารถตัดเก็บมุมของฉลาก รวมไปถึงการตัดฉลากแบบ Half Cut เพื่อความสวยงามและ สะดวกในการลอกเทปออก ราคา 6,990 บาท

นอกจากนี้ เอปสันยังได้เปิดตัวเครื่องบันทึกข้อมูลพร้อมพิมพ์หน้าแผ่นซีดี ประสิทธิภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจ จำนวน 3 รุ่น คือ Epson DiscProducer PP-50, PP-100 และ PP-100N เพื่อรองรับงานเขียนหรือบันทึกข้อมูลลงแผ่น Printable CD/DVD และพิมพ์หน้าแผ่นในขั้นตอนเดียวด้วยความเร็วสูงสุด 30 แผ่นต่อชั่วโมง รองรับการทำงานแบบเครือข่ายผ่าน Ethernet ในรุ่น PP-100N งานพิมพ์มีความละเอียดสมจริง ด้วยหัวพิมพ์ไมโครปิเอโซ หมึก 6 สี มาพร้อมระบบแขนกลอัจฉริยะ จับแผ่นซีดีโดยไม่มีการสัมผัสหน้าแผ่น ลดการสูญเสียระหว่างการผลิต เครื่องรุ่น PP-50 สามารถรองรับงานพิมพ์สูงสุด 50 แผ่น เปิดตัวในราคา 79,000 บาท และเครื่องรุ่น PP-100 และ PP-100N รองรับงานพิมพ์ 100 แผ่น ราคา 129,000 บาท และ 149,000 บาท

และสุดท้าย อิงค์เจ็ท พรินเตอร์ พร้อมระบบนำกระดาษแบบหนามเตย เพื่องานพิมพ์ที่ต้องการความเที่ยงตรงแม่นยำ เน้นการพิมพ์กระดาษต่อเนื่องโดยเฉพาะ รองรับงานพิมพ์ฉลาก รูปแบบต่างๆ และบาร์โค้ดหลากหลายรูปแบบ หัวพิมพ์ไมโครปิเอโซ หมึก 4 สี ให้ความละเอียดงานพิมพ์ได้เหมือนจริง ใช้งานได้นานถึง 600,000 แผ่น เปิดตัวพร้อมกันในวันนี้ 2 รุ่น คือ Epson GP-M810 เครื่องพิมพ์ขาวดำ และ Epson GP-C810 เครื่องพิมพ์สี ในราคา 32,500 บาท

นายยรรยง กล่าว “สำหรับไลน์สินค้าใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ทั้งลาเบล พรินเตอร์ และเครื่องบันทึกข้อมูลพร้อมพิมพ์หน้าแผ่นซีดี จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับเอปสัน ในการแข่งขันกับคู่แข่ง สินค้าที่หลากหลายขึ้นจะทำให้เอปสัน สามารถเจาะเข้าถึงตลาดและลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งด้วยความแข็งแกร่งของแบรดน์เอปสัน ทั้งในเรื่องของคุณภาพ และความคุ้มค่า บวกกับเทคโนโลยี หัวพิมพ์ไมโครปิเอโซ ของเอปสันที่เป็นยอมรับในเรื่องของความทนทาน และประสิทธิภาพในการพิมพ์งาน สินค้าไลน์ใหม่จะได้รับความเชื่อมั่นและเป็นที่ต้องการของลูกค้า ได้โดยไม่ยาก”

“นอกจากนี้แล้ว ในปี 2555 นี้ ยังเป็นปีครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งบริษัทเอปสัน สินค้าไลน์ใหม่ที่นำมาเปิดตัวในไทยครั้งนี้ เป็นเหมือนกับของขวัญชิ้นหนึ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จอันยาวนานในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ของเอปสัน โดยเฉพาะตัวเครื่องบันทึกข้อมูลพร้อมพิมพ์หน้าแผ่นซีดี ที่เป็นการผสานเทคโนโลยีหัวพิมพ์ไมโครปิเอโซ กับระบบแขนกลอัจฉริยะที่บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง”

“ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมปลายปีที่แล้ว ทางเอปสัน ประเทศไทย ได้คาดการณ์ว่าจะได้รับผลกระทบมากระดับหนึ่ง แต่ต้องยอมรับว่าผิดคาด สินค้าในหลายหมวดกลับมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จนถึงในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ความต้องการลงทุนเพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจในทุกขนาดก็ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงมีความมั่นใจที่จะเดินหน้ารุกตลาดเต็มที่มากยิ่งขึ้น ยิ่งในเวลานี้ บริษัทฯ มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งผลิตภัณฑ์ ซึ่งครอบคลุมทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจทุกขนาด ความพร้อมในด้านช่องทางจำหน่าย และการให้บริการหลังการขาย บวกกับนโยบายผลักดันเศรษฐกิจของรัฐบาล และการกลับมาลงทุนด้านไอทีของหน่วยงานราชการ และการปรับตัวรับมือขององค์กรเอกชนขนาดใหญ่ ในการรับมือกับภัยธรรมชาติ ทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งโอกาสของเอปสันอย่างแท้จริง” นายยรรยง กล่าวสรุป

View :1322

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.