Home > กระทรวงไอซีที > ก.ไอซีที เปิดเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ และแสตมป์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ

ก.ไอซีที เปิดเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ และแสตมป์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ


นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ในโอกาสมหามงคลต่างๆ ที่ผ่านมา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานในสังกัด ได้ตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ และได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการขยายช่องทางการแสดงความจงรักภักดีด้วยการถวายพระพรโดยการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันถวายพระพรออนไลน์จนเป็นที่แพร่หลาย

โดยในปี 2553 กระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมกันจัดทำโครงการถวายพระพรออนไลน์ขึ้น 2 วาระโอกาส ได้แก่ “โครงการถวายพระพรออนไลน์ 5 ธันวาคม 2553” เนื่องในโอกาส 60 ปี พระราชพิธีราชาภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผ่านทางเว็บไซต์ www.9forking.com และ “โครงการถวายพระพรออนไลน์ 12 สิงหาคม 2553” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ผ่านทางเว็บไซต์ www.ourking.in.th ต่อมาในปี 2554 กระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมฉลองในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยการร่วมจัดทำ “โครงการถวายพระพรออนไลน์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา” ผ่านทางเว็บไซต์ www.welovekingonline.com

“และเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานในสังกัด ก็ได้ร่วมดำเนินการจัดทำ “โครงการถวายพระพรออนไลน์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร”ผ่านทางเว็บไซต์ www.crownprince60.com ขึ้น โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดต่างๆ จำนวน 6 ภาพ มาจัดทำเป็นภาพโปสการ์ดในการถวายพระพร โดย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA เป็นผู้จัดทำเว็บไซต์ถวายพระพร และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนระบบการจัดเก็บข้อมูลการ ถวายพระพร ส่วนหน่วยงานอื่นในสังกัด ได้ทำการเชื่อมโยงเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ดังกล่าวบนหน้าแรกเว็บไซต์ของทุกหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถวายพระพรอย่างทั่วถึง

โดยประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถร่วมลงนามถวายพระพรได้ ด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์ www.crownprince60.com ซึ่งจะพบกับพระฉายาลักษณ์และวีดีทัศน์พระราชกรณียกิจ จากนั้นให้คลิกที่คำว่า “ลงนามถวายพระพร” จะปรากฏหน้าโปสการ์ดจำนวน 6 ภาพ และเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการถวายพระพรออนไลน์ ที่จะมีอยู่ 2 ขั้นตอน คือ 1. เลือกรูปแบบการ์ดถวายพระพร โดยสามารถคลิกลงบนการ์ดใดการ์ดหนึ่งขั้นตอนที่ 2 เลือกคำถวายพระพร ที่ด้านล่าง แล้วพิมพ์ชื่อ – สกุล และหมายเลขรหัส ที่ปรากฏ จากนั้นก็ให้คลิกที่ “ลงนามถวายพระพร” ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการลงนามถวายพระพร

และนอกจากประชาชนทุกภาคส่วนจะสามารถลงนามถวายพระพรออนไลน์ด้วยตนเองได้แล้ว กระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด ยังได้จัดมุมถวายพระพรออนไลน์ไว้ ณ ที่ตั้งของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาติดต่อรับบริการต่างๆ ได้มีโอกาสลงนามถวายพระพรออนไลน์ได้นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนธันวาคม 2555 ด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมกันถวายพระพรออนไลน์ทาง www.crownprince60.com โดยพร้อมเพรียงกันเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555” นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยังได้จัดสร้างตราไปรษณียากรชุด 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ โดยได้รับพระราชทานภาพฉลองพระองค์เครื่องแบบทหาร มาจัดพิมพ์เทคนิคพิเศษด้วยการปั๊มฟอยด์ทองของอักษรบรรยาย ซึ่ง ไปรษณีย์ไทย ได้จัดพิมพ์ทั้งสิ้นจำนวน 700,000 ดวง และจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 28 กรกฎาคม 2555 เป็นวันแรก

View :2024

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.