Home > Technology > ก.ไอซีที เชิญประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี และร่วมถวายพระพรในหลวงในปีมหามงคล

ก.ไอซีที เชิญประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี และร่วมถวายพระพรในหลวงในปีมหามงคล


นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 นี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงจัดทำ “โครงการถวายพระพรออนไลน์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ประชาชนชาวไทย ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผ่านเว็บไซต์ www.welovekingonline.com

“กระทรวงฯ ได้จัดทำโครงการฯ นี้ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคนสามารถร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านเว็บไซต์ www.welovekingonline.com โดยการเลือก e-postcard ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีทั้งหมด 9 แบบ และแต่ละแบบจะนำเสนอวิดีโอสารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา” อันเป็นสารคดีที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน จากนั้นเลือกคำถวายพระพร ซึ่งถ่ายทอดถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ที่มีให้เลือก 4 ข้อความ ได้แก่ 1.ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 2.ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ 3.ขอพระองค์ทรงอยู่คู่ฟ้าแผ่นดินสยามยิ่งยืนนาน และ 4.ร้อยรัดดวงใจ เพื่อเทิดไท้องค์ราชันที่พระองค์ทรงฝ่าฟัน ให้ไทยนั้นได้ร่มเย็น โดยประชาชนสามารถลงนามถวายพระพรออนไลน์ได้จนถึงสิ้นปี 2554 นี้” นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ กล่าว

นอกจากโครงการถวายพระพรออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.welovekingonline.com แล้ว กระทรวงฯ ยังได้มอบหมายให้ หน่วยงานในสังกัด คือ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ประสานขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 เครือข่าย เพื่อเปิดบริการให้ประชาชนสามารถส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ SMS ถวายพระพรในหลวงได้ที่หมายเลข 999 9999 ฟรี ทุกระบบ และสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟน ยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นพิเศษ “84thkingofict” ที่กระทรวงฯ ได้จัดทำขึ้น เพื่อใช้ถวายพระพรผ่านโทรศัพท์มือถือได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ส่วน บจ.ไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมกิจกรรมเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยการจัดทำแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ “สัตตมหามงคลภูมิพลมหาราชา” เพื่อเป็นที่ระลึกในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ และได้จัดทำไปรษณียบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 20 ล้านแผ่น อีกด้วย

“กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขอเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมกิจกรรมถวายพระพรผ่านช่องทางต่างๆ ที่กระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัดได้จัดทำขึ้น เพื่อแสดงร่วมความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ตลอดปี 2554 นี้

View :2031

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.