Home > Press/Release > เบ็นคิว ตั้งเป้า “อันดับหนึ่ง” ตลาด DLP Projector

เบ็นคิว ตั้งเป้า “อันดับหนึ่ง” ตลาด DLP Projector

ปูพรมสินค้ากว่า 20 รุ่น บุกหนักตลาดการศึกษา หวังสร้างมิติใหม่ด้านการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ

เบ็นคิวเปิดเกมส์รุกตลาดเครื่องฉายภาพดิจิตอล () ส่งทัพสินค้าใหม่มากกว่า 20 รุ่น พร้อมโชว์ศักยภาพทางเทคโนโลยี เน้นเจาะกลุ่มตลาดการศึกษา เพื่อเสริมสร้างมิติใหม่ด้านการเรียนการสอนแบบอินเทอร์แอคทีฟ หวังขึ้นแท่น “อันดับหนึ่ง” ตลาด DLP ในปีหน้า

มร.เควิน ลิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มของตลาดเครื่อง โปรเจคเตอร์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในตลาดการศึกษา ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่มีการใช้งานอย่างกว้างขวางมากขึ้น และเป็นตลาดที่เบ็นคิวให้ความสำคัญมาโดยตลอดในการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านโปรเจคเตอร์ เพื่อสนับสนุนรูปแบบการเรียนการสอนในมิติที่หลากหลาย

โดยในครึ่งปีหลัง เบ็นคิวได้มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์ทางด้านเครื่องฉายภาพดิจิตอลรวมมากกว่า 20 รุ่น ออกสู่ตลาด เพื่อรองรับวัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลายกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับโรงเรียนไปจนถึงมหาวิทยาลัย ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น โปรเจคเตอร์ ประเภท “PointDraw” ซึ่งเหมาะสำหรับการนำเสนอสื่อการเรียนการสอนที่เน้นให้ครูและนักเรียนสามารถโต้ตอบกันได้ในแบบอินเทอร์แอคทีฟ รุ่น “Interactive Whiteboards” เพื่อการนำเสนอสื่อการเรียนการสอนแบบสามมิติ โปรเจคเตอร์ ประเภท “Short Throw” ที่ต้องการระยะห่างระหว่างเครื่องฉายและจอภาพในระยะสั้นเพียง 0.5 เมตร ซึ่งเหมาะกับห้องที่มีขนาดเล็ก หรือ โปรเจคเตอร์ ประเภท “Big zoom” ที่สามารถตั้งระยะห่างระหว่างเครื่องฉายและจอภาพได้มากถึง 3.36 เมตร จึงเหมาะสำหรับห้องที่มีขนาดใหญ่ โปรเจคเตอร์ ประเภท “Full HD High Brigness” ที่ให้ความคมชัดของภาพสูง และโปรเจคเตอร์ รุ่น “Network” โดยสามารถเชื่อมโยงการใช้งานของเครื่องฉายภาพที่ติดตั้งในห้องเรียน หรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในแคมปัสผ่านระบบแลน เพื่อให้การจัดสรร หรือกำกับดูแลการเผยแพร่สื่อข้อมูลของสถาบันการศึกษา สามารถบริหารจัดการได้จากจุดเดียว

“จุดแข็งของโปรเจคเตอร์เบ็นคิวที่แตกต่างจากคู่แข่ง อยู่ที่การออกแบบและผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูงเพื่อเพิ่มความคงทนในการใช้งาน มีการออกแบบให้สามารถควบคุมในเรื่องความแตกต่างของแสง (High contrast rate) และลดการรบกวนของสัญญาณต่าง ๆ (Low DB noise) รวมทั้งการที่เรามีผลิตภัณฑ์ที่ครบไลน์ตามความความต้องการของลูกค้า ด้วยราคาที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่ง” นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว
(ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

นายพัทธกร กล่าวเพิ่มเติมถึงการคาดการณ์ตลาดรวมครึ่งปีหลังของปี 2553 ว่า จะเติบโตถึง 45-50% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนจากการจัดซื้อของภาครัฐ เช่น โครงการสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด จะช่วยให้เบ็นคิวสามารถสร้างส่วนแบ่งตลาดด้านโปรเจคเตอร์ได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจนถึงสิ้นปี จะสามารถทำตลาดโปรเจคเตอร์ได้ถึง 12,000 เครื่อง นอกจากนี้ เบ็นคิวยังมีแผนในการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีการวางแผนแคมเปญและกิจการการตลาดโดยร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง การตั้งจุดจำหน่ายสินค้าในห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และซูเปอร์สโตร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างชื่อ “เบ็นคิว” ให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายของการเป็นผู้จัดจำหน่ายโปรเจคเตอร์ระบบดิจิตอล “อันดับหนึ่ง” ในตลาด และเป็น “อันดับสอง” ในการทำตลาดโปรเจคเตอร์ทุกประเภทให้ได้ในปีหน้า

รุ่นไฮไลท์ MP780 ST
นายวรพันธ์ นวาระสุจิตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ และแอลซีดี มอนิเตอร์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับโปรเจคเตอร์รุ่นไฮไลท์ ที่เปิดตัวในวันนี้ คือ BenQ MP780 ST โปรเจคเตอร์เทคโนโลยี DLP ให้ความละเอียดในการฉายภาพระดับ WXGA ด้วยความสว่าง 2500 ANSI Lumens ทำให้ได้ภาพที่คมชัด และเป็นโปรเจคเตอร์ประเภทฉายภาพระยะสั้น ทำให้คุณได้ภาพถึงขนาด 81 นิ้วที่ระยะฉายเพียง 1 เมตร นอกจากนี้ ยังรองรับการฉายภาพผ่านระบบแลน จากการใช้งานจากโน้ตบุ๊กได้ 8 เครื่องพร้อมกัน และสั่งปิด-เปิดเครื่อง ผ่านระบบแลนได้อีกด้วย พร้อมกับให้ความสะดวกสบายด้วยการรองรับการฉายภาพผ่านสายยูเอสบี เช่น อุปกรณ์แฟลชไดร์ฟและฮาร์ดดิสก์ ที่สำคัญคือ รองรับการใช้งานระบบฉายภาพสามมิติ ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้”

View :1308

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.