Home > Press/Release > PTT ICT ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลังงาน ประกาศนโยบาย ICT for GREEN พร้อม ผนึกกำลัง MFEC นำร่องเปิดบริการ ห้องประชุมทางไกลเสมือนจริง

PTT ICT ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลังงาน ประกาศนโยบาย ICT for GREEN พร้อม ผนึกกำลัง MFEC นำร่องเปิดบริการ ห้องประชุมทางไกลเสมือนจริง

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดค่าใช้จ่าย ตอกย้ำองค์กรต้นแบบสีเขียวในประเทศ

บริษัท จำกัด () บริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่ดำเนินการด้านการจัดหาโซลูชั่นด้านไอซีทีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการทำงานให้กับบริษัทในกลุ่ม ประกาศนโยบาย เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้ามาช่วยลดการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุด ร่วมมือกับ MFEC ติดตั้งโซลูชั่น ห้องประชุมทางไกลเสมือนจริง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าร่วมประชุมของบริษัทในกลุ่ม ปตท. ระหว่าง สำนักงานกรุงเทพ-มาบตาพุด ระยอง
ผลสืบเนื่องมาจากการนำทรัพยากรธรรมชาติมาพัฒนาเครื่องอำนวยความสะดวกสบายให้กับมนุษย์โดยขาดการจัดการที่ดีส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติทางธรรมชาติ รวมถึงประเทศไทย PTT ICT ได้ตระหนักถึงผลกระทบที่กำลังเกิดขึ้น บริษัทฯ จึงได้ริเริ่ม นโยบาย ICT for GREEN ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เข้ามาช่วยลดการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีบทบาทในการดูแลจัดการด้านพลังงานของประเทศ โดยนโยบาย ICT for GREEN ของ PTT ICT จะมุ่งเน้นโดยนำไอซีทีเข้ามาบริหารจัดการใน 3 ส่วนหลักๆ ประกอบด้วย การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดการใช้พลังงานและปล่อยความร้อนต่ำ การลดการปล่อยของเสียและมลพิษจากอุปกรณ์ ICT และ การจัดการกับของเสียด้าน ICT ทั้งนี้อุปกรณ์ ICT ที่ไม่สามารถใช้งานต่อไป จะต้องมีการทำลายอย่างถูกวิธีไม่เป็นภาระต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ PTT ICT ยังกำหนดให้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารและพนักงานทุกคนที่ต้องให้ความร่วมมือและตอบสนองกับนโยบายดังกล่าวด้วยการมีจิตสำนึกในการใช้ไอซีทีอย่างถูกต้อง
คุณมนตรี แสงหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าววา “การประกาศนโยบาย ICT for GREEN ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ PTT ICT ในการนำไอซีทีมาประยุกต์ใช้กับองค์กรยุคใหม่ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดค่าใช้จ่าย แต่ยังสะท้อน วิสัยทัศน์การเป็นองค์กรที่มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม แสดงถึงความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นของกลุ่ม ปตท. ในการรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อลดมลภาวะและรักษาสมดุลของการใช้

ทรัพยากรธรรมชาติในประเทศ ทั้งนี้ ปตท. ยังเป็นต้นแบบในการ นำร่องให้องค์กรภาคธุรกิจอื่นๆ เห็นถึงความสำคัญของการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

เพื่อให้การดำเนินนโยบาย ICT for GREEN เป็นรูปธรรมมากขึ้น PTT ICT ได้ร่วมมือกับ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) (MFEC) หนึ่งในผู้นำในการติดตั้งและวางระบบไอซีทีของประเทศ ทำการติดตั้งโซลูชั่น TelePresence ภายใต้ชื่อบริการ TelePresence Thailand ซึ่งเป็นการนำเสนอห้องประชุมทางไกลเสมือนจริง ที่ให้ประสบการณ์ร่วมกับผู้ประชุมที่อยู่คนละพื้นที่ เสมือนนั่งประชุมห้องเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ประหยัดงบประมาณค่าเดินทาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและ ช่วยลดมลภาวะจากการใช้พลังงานในการเดินทางเข้าร่วมประชุมอีกด้วย
คุณศิริวัฒน์ วงส์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เฟค อี ซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โซลูชั่น TelePresence ถือเป็นอีกนวัตกรรมด้านไอซีที ที่สามารถตอบรับกับการบริหารจัดการยุคใหม่ขององค์กรต่างๆ ที่ใส่ใจกับการลดภาวะโลกร้อน ในขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น การประชุมอย่างทันท่วงทีผ่าน TelePresence จะ ช่วยให้เกิดการตัดสินใจอย่างรวดเร็วฉับไว และลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย TelePresence ได้รับการตอบรับอย่างดีจากองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก และสำหรับประเทศไทย เราได้ร่วมมือกับ PTT ICT นำเสนอบริการนี้เป็นครั้งแรกในประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้กับทุกองค์กรที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์การประชุมเสมือนจริง และต้องการลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ในการเดินทางเข้าร่วมประชุม
ปัจจุบัน TelePresence มีให้บริการ 2 แห่งคือ ณ ห้อง TelePresence 1 (E-Spirit) ชั้น 4 บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี บริเวณสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต และ ห้อง TelePresence 2 (R-Spirit) บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอนวิรอนเมลทอล เซอร์วิส จำกัด มาบตาพุด จังหวัดระยอง โดยห้องประชุม TelePresence ทั้งสองแห่งจะรองรับการใช้งานจากพนักงานและผู้บริหารของ กลุ่ม ปตท. ทั้ง 45 บริษัท รวมถึงกลุ่มบริษัทที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมรอบๆ

ในอนาคต PTT ICT มีแผนการที่จะขยายบริการ TelePresence Thailand ไปยังองค์กรธุรกิจอื่นที่มีสาขาอยู่บริเวณเขตอุตสาหกรรมเดียวกับกลุ่ม ปตท. โดยเฉพาะเขตระยอง-กรุงเทพ ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประชุมตามสำนักงานต่างๆ เข้าไปใช้บริการได้ที่ห้อง TelePresence Thailand ทั้งสองแห่งของ PTT ICT ในอัตราค่าบริการที่พิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งานและรณรงค์เรื่องลดภาวะโลกร้อนในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ PTT ICTและ MFEC ยังเปิดเว็บไซต์ เพื่อเปิดให้
ผู้ใช้บริการ ได้เข้าสำรองการเข้าใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะส่งผลผู้ใช้บริการ TelePresence นั้นได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

View :1334

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.