Home > Press/Release > มอล แอ็คเซสพอร์ทัล ได้รับรางวัล Deloitte Technology Fast 500 Companies of Asia Pacific

มอล แอ็คเซสพอร์ทัล ได้รับรางวัล Deloitte Technology Fast 500 Companies of Asia Pacific

มอล รั้งอันดับที่ 23 ในกลุ่มบริษัทธุรกิจเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2553

มอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด ( AccessPortal Berhad หรือ ) ผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำสำหรับเกมออนไลน์ โลกเสมือนจริง และเครือข่ายสังคมในเอเชีย ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในบริษัทประกอบธุรกิจเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากการจัดอันดับของดีลอยท์ (Deloitte)

มอล (www.mol.com) รั้งอันดับที่ 23 ในฐานะบริษัทประกอบธุรกิจเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2553 จากการจัดอันดับ Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacafic ด้วยอัตราการขยายตัวของรายได้สูงถึง 1,181% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และ มอล ยังเป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติมาเลเซียที่รั้งอันดับสูงสุดในปีนี้ โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ในมาเลเซีย และมีสำนักงานสาขาตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย

นอกจากนี้ การจัดอันดับดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มอลเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตที่รั้งอันดับสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตอกย้ำถึงสถานะของบริษัทแม่ มอล โกลบอล (MOL Global) ในฐานะบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มอล เป็นบริษัทในเครือ มอล โกลบอล (www.molglobal.net) ซึ่งในต้นปีนี้ได้เข้าซื้อกิจการเฟรนด์สเตอร์ (Friendster) (www.friendster.com) เครือข่ายสังคมออนไลน์รุ่นบุกเบิก มอล โกลบอล ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่าน มอล และเฟรนด์สเตอร์ ถือเป็นเครือข่ายการจัดจำหน่ายคอนเทนท์แบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย รวมถึงเครือข่ายสังคมและชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่ในเอเชีย

“การจัดอันดับ Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacific นั้น ประเมินจากการขยายตัวของรายได้ในช่วง 3 ปี การเป็นหนึ่งใน 500 บริษัทด้านเทคโนโลยีที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในทวีปเอเชียแปซิฟิกจึงถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ” โยชิทากะ อาซาเอดะ (Yoshitaka Asaeda) พันธมิตรในโครงการจัดอันดับ Technology Fast 500 Asia Pacific กล่าว “มอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด สมควรที่จะได้รับการยอมรับและความไว้วางใจอันเนื่องมาจากการขยายตัวที่โดดเด่นของบริษัท”

“นี่คือรางวัลของมอล ที่ดีลอยท์มอบให้เพื่อแสดงถึงการยอมรับในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตได้เร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก” กาเนช คูมาร์ บังกาห์ (Ganesh Kumar Bangah) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด กล่าว

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มอลช่วยให้บริษัทผู้พัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นสามารถแปรเปลี่ยนเงินเสมือนจริงของพวกเขาให้เป็นเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย และช่วยให้บริษัทเหล่านี้มีรายได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการด้านธุรกรรมเสมือนอย่างสะดวกสบายผ่านบริการชำระเงินของบริษัทที่มีหลากหลายรูปแบบ

“ในขณะที่ความต้องการด้านดิจิตอลไลฟ์สไตล์กำลังขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง การซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์จากทั่วโลกอาจมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อน มอลมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการที่หลากหลายและให้บริการเพื่อรองรับความต้องการด้านดิจิตอลไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร” นายบังกาห์กล่าว “ผมเชื่อมั่นด้วยว่า เรามีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อีกท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในทุกวันนี้ เนื่องจากเรามีบริการที่คุ้มค่าด้านกลยุทธ์กับพันธมิตรของเรา ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถปรับขนาดธุรกิจในภูมิภาค ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้มากขึ้นได้ในที่สุด”

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มอลประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทหลายแห่ง อาทิ เฟซบุ๊ก (Facebook) และเพย์พาล (Paypal) เพื่อเปิดตัวบริการเปลี่ยนเงินเสมือนจริง (Virtual Currency) ให้เป็นเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมายสำหรับบริษัทอินเทอร์เน็ตระดับโลกหลายแห่งในเอเชีย และในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ บริษัทจะประกาศแผนงานโฆษณาและการตลาดครั้งใหญ่ที่สุดเพื่อรุกทำธุรกรรมดังกล่าวเพื่อรองรับการพัฒนาเครือข่ายสังคมและแอพพลิเคชั่นเกมต่างๆ ในภูมิภาค

เกี่ยวกับ Technology Fast 500 Asia Pacific Program
โครงการจัดอันดับ Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacific จัดทำขึ้นเพื่อให้การยอมรับบริษัทประกอบธุรกิจเทคโนโลยีที่มีผลประกอบการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในระหว่าง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการจัดอันดับนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Deloitte Technology Fast 50 ซึ่งจัดอันดับบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการขยายตัวได้ดีโดยพิจารณาภายในกลุ่มทำเลที่ตั้ง หรือภูมิประเทศที่กำหนดมาโดยเฉพาะ และมีการดำเนินงานโดยเทคโนโลยี มีเดีย แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (Technology, Media & Telecommunications หรือ TMT) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมระดับโลกของดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ จำกัด (Deloitte Touche Tohmatsu Limited)

เกี่ยวกับดีลอยท์
ดีลอยท์ เป็นชื่อเรียกธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง หรือกลุ่มธุรกิจของดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนของอังกฤษที่มีเครือข่ายบริษัทที่เป็นสมาชิกซึ่งดำเนินธุรกิจแยกจากกันโดยเด็ดขาด และไม่ผูกพันกันทางกฎหมาย สามารถดูคำอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างทางกฎหมายของบริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ จำกัด และบริษัทที่เป็นสมาชิกทั้งหมดได้ที่ www.deloitte.com/about

ดีลอยท์ ให้บริการในสายงานด้านการตรวจสอบบัญชี ภาษี การให้คำปรึกษา และให้คำแนะนำทางการเงินแก่ลูกค้าในองค์กรของรัฐบาลและหน่วยงานเอกชนในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม ด้วยเครือข่ายการดำเนินงานของบริษัทในเครือกว่า 140 ประเทศที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลก ดีลอยท์จึงสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ การที่บริษัทมีความรู้ในเชิงลึกยังช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจได้ทั่วทุกแห่ง ด้วยเครือข่ายบุคลากรผู้เชี่ยวชาญของดีลอยท์ที่มีอยู่ราว 170,000 คนทั่วโลก ซึ่งมุ่งมั่นให้บริการที่ได้มาตรฐานเพื่อความพึงพอใจสูงสุด

เกี่ยวกับมอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด
มอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด (MOL) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำของเอเชีย มอล เป็นบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนและได้รับสถานะ MSC Malaysia โดยเริ่มดำเนินธุรกิจบริหารและพัฒนาระบบการชำระเงิน บริษัทรองรับการทำธุรกรรมมากกว่า 60 ล้านครั้งด้วยปริมาณเงิน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี บริษัทพัฒนาเครือข่ายจุดชำระเงินกว่า 540,000 สาขาใน 75 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้น บริษัทยังมีการออนไลน์เชื่อมกับธนาคาร 88 แห่งใน 9 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (ประจำประเทศไทย)
บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (MOL) เริ่มดำเนินการในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน 2552 จากการให้บริการจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมออนไลน์ ผ่านทางร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศกว่า 1300 แห่งในชื่อ FunLoader และต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้เริ่มจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมออนไลน์ และเฟซบุ๊ค เครดิตผ่านเว็บไซต์ www.mol.com โดยร่วมกับพันธมิตรธุรกิจทั้งด้านเกม และช่องทางการชำระเงินชั้นนำของประเทศที่จะทำให้การซื้อบัตรเติมเงินเกมกลายเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย

MOL เป็นเครื่องหมายการค้าของมอล แอ็คเซสพอร์ทัล เบอร์ฮาด ในมาเลเซีย ชื่อผลิตภัณฑ์อื่นและชื่อบริษัทที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

View :1327

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.