Home > Press/Release > ไอบีเอ็ม ประเทศไทย แต่งตั้งพรรณสิรี อมาตยกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

ไอบีเอ็ม ประเทศไทย แต่งตั้งพรรณสิรี อมาตยกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

ไอบีเอ็มประกาศแต่งตั้งคุณพรรณสิรี อมาตยกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แทนคุณธันวา เลาหศิริวงศ์
 
นาง คอร์ดีเลีย ชุง ผู้จัดการทั่วไป ไอบีเอ็ม ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “ไอบีเอ็มถือว่าประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจไอบีเอ็มทั่วโลก บริษัทฯดำเนินการลงทุนอย่างจริงจังในตลาดกลุ่มนี้เพื่อผลักดันการขยายธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ ภายใต้การดำเนินงานของคุณธันวา ไอบีเอ็มประเทศไทยสามารถเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้ เรากำลังก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง คุณพรรณสิรีเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถและความทุ่มเทในการทำงาน ตลอดจนการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ดิฉันเชื่อมั่นว่าคุณพรรณสิรีมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะนำพาทีมงานและพัฒนาธุรกิจของไอบีเอ็มประเทศไทย เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”
 
ก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งนี้ คุณพรรณสิรีเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลากหลายตำแหน่งในไอบีเอ็ม ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณพรรณสิรีประสานงานร่วมกับองค์กรต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและบทบาทระดับชาติให้กับบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดยเข้าร่วมในคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์การบริการ(SSME) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงไอซีที ปัจจุบัน คุณพรรณสิรีดำรงตำแหน่งประธานร่วมในคณะกรรมการไอซีทีของหอการค้าอเมริกัน  ทั้งนี้ เมื่อปี 2547 คุณพรรณสิรีได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง 20 อันดับแรกโดยนิตยสาร Positioning ในเมืองไทย
 
คุณพรรณสิรีได้ประสานงานร่วมกับองค์กรต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและบทบาทระดับชาติให้กับบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด  และด้วยความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร คุณพรรณสิรีจึงทำหน้าที่ประธานโครงการ Women Diversity Council ในไอบีเอ็ม ประเทศไทยอีกด้วย
 
คุณพรรณสิรีกล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญนี้ เป้าหมายของดิฉันคือการนำพาทีมงานและส่งเสริมบุคลากรของไอบีเอ็มเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวาระที่ไอบีเอ็มจะครบรอบ 100 ปีในปี 2554 นี้ เราจะมีการสานต่อและปรับใช้มิติใหม่ๆในการสร้าง Smarter System เพื่อความสำเร็จและประโยชน์ต่อลูกค้าในทุกภาคอุตสาหกรรมตลอดจนสังคมไทยในระดับมหภาค เป้าหมายของเราไม่จำกัดเฉพาะการเติบโตทางธุรกิจเท่านั้น แต่จะครอบคลุมถึงการพัฒนาความสามารถและคุณค่าของพนักงานไอบีเอ็มทุกคน เพื่อสร้างสรรค์และส่งมอบการทำงานที่ดีที่สุดให้แก่ทั้งลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ และสังคมไทย”
 
คุณพรรณสิรีจะดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของไอบีเอ็มในประเทศไทย ทั้งในส่วนของฝ่ายขายและจัดจำหน่าย ฝ่ายเทคโนโลยี ฝ่ายบริการ และฝ่ายโกลบอล ไฟแนนซิ่ง รวมถึงบริษัท ไอบีเอ็ม โซลูชั่นส์ ดิลิเวอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไอบีเอ็ม

View :1399

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.