Home > Press/Release > INET จับมือ SingTel, NSTDA นำโซลูชั่นส์ช่วยนิคมฯ เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ

INET จับมือ SingTel, NSTDA นำโซลูชั่นส์ช่วยนิคมฯ เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ

บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต เล็งเห็นถึงความสำคัญด้าน การเตรียมความพร้อมในการรับมือช่วงสภาวะฉุกเฉิน วิกฤตการณ์ที่คาดไม่ถึง ได้ทำแผนร่วมมือกับ สองผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับประเทศ บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. จัดงานสัมมนาหัวข้อ “เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แม้ในยามวิกฤติ” เมื่อวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ณ นิคมอุตสาหรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี

ดร.ไพโรจน์ ศุภมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงภาวะวิกฤติน้ำท่วมปีที่ผ่านมา ไอเน็ตได้เห็นความสำคัญของธุรกิจลูกค้ามากที่สุด เพราะลูกค้าของเราส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอุตสาหรรมและได้รับผลกระทบทางธุรกิจ เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดโครงการ“ไอเน็ตเตรียมพร้อมรองรับภัยพิบัติ ตลอด 24 ชั่วโมง” และเราได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นผลสำเร็จอีกขึ้นหนึ่งของไอเน็ตในการจัดทำ BCP

ในปีนี้เราจึงเตรียมมาตรการเชิงรุกมากขึ้นด้วยการผนึกพันธมิตรระดับประเทศและผู้เชียวชาญด้านเทคโนโลยีอย่าง SingTel และ สวทช. เพื่อจัดสัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจในการเตรียมรับมือวิกฤตการณ์ที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ และเรายังมีบริการที่ลูกค้าสามารถเตรียมพร้อมความปลอดภัยในด้านระบบและการสำรองสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนี้ทั้ง 3 หน่วยงานยังจัดเตรียมมาตรการรองรับและบริการสำหรับช่วยเหลือลูกค้าที่มีความเสี่ยง หรือกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมที่หากได้รับผลกระทบแล้วจะทำให้ธุรกิจสะดุดเกิดผลเสียหายน้อยที่สุด”

ส่วนทางสวทช.และ SingTel ได้มีการทำแผนร่วมในการนำบริการและโครงการเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ให้ความรู้และแนะนำวิธีการรับมือวิกฤตการณ์โดยที่ธุรกิจจะยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ นำโดยคุณพรชัย ลีลาจรัสแสง Country Directer จาก SingTel ประเทศไทย และดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ นักวิจัยอาวุโสจากเนคเทคสังกัด สวทช. เป็นเกียรติเข้าร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้

View :1455

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.