Home > Press/Release, Technology > ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพิ่มขีดขั้นการบริการด้วยเทคโนโลยี Thin Client จากเอชพี

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพิ่มขีดขั้นการบริการด้วยเทคโนโลยี Thin Client จากเอชพี

และเอชพี ร่วมเดินหน้ามอบประสบการณ์งานบริการเหนือระดับให้แก่ลูกค้า เสริมสร้างความพึงพอใจสูงสุด ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี ในการดำเนินงานของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บริหารจัดการงบประมาณการดำเนินงานในธุรกิจการบริการด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง โดยจัดให้มีการทำแบบประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงาน และการให้บริการในทุกภาคส่วน ผ่านผลิตภัณฑ์และการบริการที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วยโครงสร้างด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เกิดความสอดคล้องกับการควบคุมและจัดการต้นทุนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจของธนาคาร ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสำคัญของต้นทุนการดำเนินงานส่วนหนึ่งนั้นมาจาก ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป ค่าซ่อมบำรุงของแต่ละสาขาที่มีอัตราที่สูงมาก รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการระบบรักษาความปลอดภัย และลดระยะเวลาในการติดตั้ง ใช้งาน และอัพเกรดซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง

การประเมินทางเลือกสำหรับโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมนั้น ต้องคำนึงถึงกลยุทธ์ความต้องการ ด้านไอที ส่วนแพลทฟอร์มระบบไอที คุณสมบัติการใช้งาน และแผนการดำเนินการติดตั้งใช้งาน โดยขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์หลัก อาทิ การปรับลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ พร้อมเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน ความสะดวกในการใช้งานและการจัดการ รวมถึงการเพิ่มความไว้วางใจ และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในแผนกต่าง ๆ

ในการนำเอาเทคโนโลยี HP Thin Client มาใช้งาน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สามารถดำเนินงานต่อเนื่องอย่างเป็นระบบ และทำงานร่วมกันภายในกลุ่มธุรกิจซีไอเอ็มบีได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า พร้อมเพิ่มขีดขั้นความสามารถในการส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ และมุ่งเน้นการประหยัดต้นทุน ซึ่งโซลูชั่น HP Thin Client นี้ ยังช่วยให้เกิดความมั่นใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสมรรถนะการให้บริการของธนาคารได้อย่างเหนือชั้น

นายกฤษณะ ตรีถาวรยืนยง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านเทคโนโลยี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทคโนโลยี Thin Client เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึงร้อยละ 75 เมื่อเทียบกับโซลูชั่นเดสก์ทอปแบบเดิม ๆ ลดต้นทุนด้านพลังงาน และยังช่วยลดอัตราการปล่อยก๊าซ
เรือนกระจกและลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนได้มากขึ้นอีกด้วย

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อม และการริเริ่มโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของระบบไอที ยังเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงานของธนาคาร ทั้งในด้านการดำเนินงาน จนถึงผลิตภัณฑ์และการบริการ เราจึงเลือกใช้เทคโนโลยี HP Thin Client ซึ่งช่วยให้ธนาคารสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีไอทีล้ำสมัย ช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น ความปลอดภัย และไว้วางใจได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งลดระยะเวลาในการรอรับบริการของลูกค้าให้น้อยลง” นายกฤษณะ กล่าว

เทคโนโลยี HP Thin Client เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัด ที่ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีจุดเชื่อมต่อกับหน่วยประมวลผลส่วนกลาง และหน่วยเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล โดยไม่มีฮาร์ดไดรฟ์จัดเก็บแอพลิเคชั่นหรือข้อมูลต่าง ๆ ภายในเครื่อง สามารถปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้าและพัฒนาศักยภาพในระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในแต่ละสาขา

“ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เคยประสบปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปแบบเดิม ๆ จำนวนมาก จากธนาคารในแต่ละสาขา เราจึงมองหาโซลูชั่นด้านไอทีที่เหมาะสม ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการจัดการ ไว้วางใจได้ และที่สำคัญคือระบบความปลอดภัยสูงสุด” นายกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติม
ในระหว่างการโยกย้ายระบบไอทีของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารมิได้มีการหยุดระบบไอทีใด ๆ ในการเข้าใช้งานเทคโนโลยี Thin Client แต่อย่างใด ทั้งนี้ การปรับใช้ระบบดังกล่าวเน้นไปที่การให้บริการเคาน์เตอร์ของธนาคารกว่า 350 หน่วย โดยใช้เวลาเพียง 6 เดือนตั้งแต่มกราคม – มิถุนายน พ.ศ. 2554 จึงแล้วเสร็จ โดยใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 30 – 60 นาที ต่อ 1 หน่วย Thin Client

นายมอนตี้ หว่อง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประเทศไทย) จำกัด) กล่าวว่า “เอชพีรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ให้ความไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยี Thin Client จากเอชพี ซึ่ง HP Thin Client นั้นเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุด ที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการอันเหนือระดับ และเปี่ยมประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยความง่ายดายในการบริหาร จัดการ ความน่าเชื่อถือและระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง เราเชื่อมั่นว่า HP Thin Client นี้จะสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางโครงสร้างไอทีของซีไอเอ็มบี ไทย ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้ นายกฤษณะ ยังเปิดเผยอีกว่า โครงการนำร่องของ HP Thin Client ในแต่ละสาขาที่เลือกไว้นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก “เทคโนโลยี HP Thin Client นั้นช่วยลดภาระต้นทุนของธนาคารได้มาก พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการ เพิ่มความน่าเชื่อถือ และพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเรายังสามารถดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

View :1252

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.