Home > Press/Release > เดลล์ขับเคลื่อนสถาปัตยกรรม Fluid Data ครั้งใหม่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงบนสตอเรจ เพื่อประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และการปกป้องที่ดีกว่า

เดลล์ขับเคลื่อนสถาปัตยกรรม Fluid Data ครั้งใหม่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงบนสตอเรจ เพื่อประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และการปกป้องที่ดีกว่า

· ระบบปฏิบัติการ Dell Compellent Storage Center 6.3 เวอร์ชั่นใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรันเวิร์กโหลดสำหรับองค์กรได้สูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ และเป็นสตอเรจรุ่นแรกที่เพิ่มแบด์วิธ อีกเท่าตัว ด้วยไฟเบอร์แชนนัล 16 กิกะบิต แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ตั้งแต่ เซิร์ฟเวอร์ สวิทช์ ไปจนถึงสตอเรจ
· ซอฟต์แวร์อะเรย์ Dell PowerVault MD3 รุ่นใหม่ มีความสามารถในการปกป้องข้อมูลที่ดีขึ้น ใช้พื้นที่บนสตอเรจได้อย่างคุ้มค่า และรองรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น ในราคาที่เหมาะสม พร้อมโซลูชั่นประสิทธิภาพสูง
· สายผลิตภัณฑ์การปกป้องข้อมูลที่มาพร้อมกับโซลูชั่นใหม่ คือ Dell PowerVault DL4000 มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AppAssure ที่มีคุณสมบัติต่างๆ มากมาย มาในเครื่อง “1U backup appliance”

กรุงเทพฯ 26 พฤศจิกายน 2555: เดลล์ประกาศอัพเดตสายผลิตภัณฑ์สตอเรจแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับสถาปัตยกรรม Fluid Data ขั้นสูง เพื่อช่วยลูกค้าจัดการกับข้อมูลได้อย่างเหมาะสมในทุกจุดของวงจรการเก็บข้อมูล

นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โดยปกติแล้วระบบไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรควรที่จะสามารถรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะลูกค้าต้องประสบกับปัญหาการใช้งานเทคโนโลยีในโมเดลต่างๆ นับตั้งแต่เครื่องไคลเอ็นด์ ไปจนถึงระบบคลาวด์ และระบบคอนเวอร์จ” พร้อมกล่าวเสริมว่า “เดลล์เป็นผู้ค้าที่ดีที่สุดด้วยสถาปัตยกรรมสตอเรจแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ซึ่งสามารถจัดเก็บและเรียกใช้ข้อมูลได้อย่างดีที่สุดในทุกจุดของวงจรการเก็บข้อมูล จากสถาปัตยกรรม Fluid Data ของเดลล์ที่สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติและชาญฉลาด ซึ่งทำให้มีความสามารถใหม่ๆ ที่ใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น และส่งผลให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริง”

Dell Compellent และ PowerVault Md3 รุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและระบบอัตโนมัติ
ระบบปฏิบัติการ Dell Compellent Storage Center 6.3 array ที่ประกาศเปิดตัวในวันนี้ ช่วยยกระดับในการขยายระบบและประสิทธิภาพให้กับสตอเรจอะเรย์ Dell Compellent ทั้งนี้ คอนโทรลเลอร์ Compellent SC8000 ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Storage Center 6.3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 100 เท่า เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นเก่าในการทดสอบเวิร์กโหลดงานองค์กร นอกจากนี้แล้ว จากการเปิดตัวครั้งนี้ ส่งผลให้เดลล์เป็นผู้ผลิตสตอเรจรายแรกในตลาดที่ประกาศคุณสมบัติใหม่ของสตอเรจไฟเบอร์แชนนัล 16 กิกะบิต แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ สวิทช์ และสตอเรจ ซึ่งช่วยเพิ่มแบนด์วิธและความเร็วในการเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจและข้อมูลถึงสองเท่าตัว

จากการออกแบบเพื่อองค์กรธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ รวมถึงการใช้งานคลาวด์คอมพิวติ้ง สตอเรจอะเรย์ Dell Compellent มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ดีที่สุดในตลาดในการจัดลำดับความสำคัญของการเก็บข้อมูลได้อย่างอัตโนมัติ การปกป้องข้อมูลขั้นสูง และการใช้งานง่าย คุณสมบัติเหล่านี้ บวกกับความสามารถในการรองรับการขยายระบบได้สูง โมดูล่าดีไซน์ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และขยายได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้อง “ยกระบบโครงสร้างพื้นฐานเก่าออกและแทนที่ด้วยระบบใหม่” ทั้งนี้ จากเอกสารทางเทคนิคฉบับใหม่ของไอดีซี สนับสนุนโดยเดลล์ การติดตั้งใช้งานสตอเรจ Compellent จะได้สิ่งที่ดีกว่า 2 เท่า ทั้งในเรื่องอายุการใช้งาน โดยองค์กรที่ไม่ได้ใช้โซลูชั่นสตอเรจจากเดลล์ ได้ลงระบบ Compellent ทุกๆ 6.9 ปี เทียบกับสตอเรจอื่นที่ต้องลงระบบใหม่ทุกๆ 3.5 ปี2

คุณสมบัติใหม่ที่มากับซอฟต์แวร์ Storage Center 6.3 ประกอบด้วย
· ยกระดับการซิงโครไนซ์ในการทำสำเนาข้อมูล ที่ช่วยปรับปรุงเรื่องเสถียรภาพในการกู้คืนข้อมูล และความยืดหยุ่นในการทำไซต์สำรองข้อมูลหลายแห่ง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อลดเวลาในการทำกู้คืนข้อมูลและจุดที่ต้องการกู้คืนข้อมูล
· สนับสนุนการเชื่อมต่อการทำงานกับ Windows Server 2012 รุ่นใหม่
· ยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยและเวลาในการบริหารจัดการ ด้วยการสนับสนุนการทำงาน Active Directory และ LDAP ซึ่งเชื่อมต่อสตอเรจ Compellent กับไดเรกทอรี่ขององค์กรได้อย่างอัตโนมัติ ทำให้การพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้งาน และขบวนการในการอนุญาตเข้าใช้งานข้อมูลจากเพียงยูสเซอร์เดียว
· ปรับปรุงระบบความปลอดภัยของภาครัฐ ด้วยการสนับสนุนมาตรฐาน USGv6/IPv6 ที่ทำให้การใช้งานเลขที่ไอพีขยายออกไป
· ความสามารถในการแจ้งเตือนอัจฉริยะและการแทนที่ข้อมูลขนาดใหญ่ ในอะเรย์หลายๆ ตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพการใช้งาน และความสามารถในการมอนิเตอร์
ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่เรียกว่า Dell PowerVault MD3 software enhancements ช่วยขยายขีดความสามารถในการปกป้องข้อมูล ประสิทธิผล การใช้พื้นที่บนสตอเรจและความสามารถในการรองรับเวอร์ชวลไลเซชั่น โดยถูกออกแบบให้ระบบมีเสถียรภาพสูงสุดถึง 99.999 เปอร์เซ็นต์ คุ้มค่าคุ้มราคาด้วยสตอเรจอะเรย์ที่มีประสิทธิภาพสูง
การยกระดับการปกป้องข้อมูลด้วย “Dynamic Disk Pool” ทำให้การจัดการดิสก์ง่ายขึ้น และปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลใหม่ โดยการกระจายข้อมูลไปยังทุกไดร์ฟ ลดเวลาได้มากในการกู้คืนข้อมูลของไดร์ฟที่เสียไป นอกจากนี้แล้ว ความสามารถในการทำสำเนาข้อมูลผ่านเทคโนโลยีไฟเบอร์แชนนัลที่มีอยู่ ร่วมกับไอพีเบสแบบใหม่ ยังช่วยให้การทำสำเนา แบบอะซิงโครไนซ์ ได้ระยะทางไกลขึ้น และปรับปรุงความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับการล่มของไซต์งาน
แอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่มากับสตอเรจ PowerVault MD3 รุ่นใหม่ และความสามารถของ “VMware vStorage APIs for Array Integration (VAAI)” ช่วยลดโหลดระหว่างสตอเรจกับเซิร์ฟเวอร์ ทำให้งานบนสตอเรจเบาลง ส่วนความสามารถใหม่ในการทำธินโพรวิชั่นนิ่ง ทำให้สตอเรจอะเรย์ สามารถจัดสรรพื้นที่เก็บข้อมูลได้แบบอัตโนมัตโดยไม่ต้องกันพื้นที่ล่วงหน้า ทำให้การขยายพื้นที่บนสตอเรจเป็นเรื่องง่าย และมีประสิทธิผลเรื่องค่าใช้จ่าย
เดลล์เร่งเครื่องสายผลิตภัณฑ์ในการปกป้องข้อมูล เพื่อทำให้การทำสำรองและกู้คืนข้อมูลง่ายขึ้น
การเติบโตของเดลล์ด้านสายผลิตภัณฑ์ปกป้องข้อมูล ทำให้ลูกค้าทุกขนาดมีโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสมในการปกป้องข้อมูล และความสามารถในการกู้คืนข้อมูลได้ทันท่วงทีบนเวอร์ชวล ฟิสิคัล และสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ เดลล์นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรในการทำสำรองข้อมูล การทำสำเนาข้อมูล และการกู้คืนข้อมูล ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ปรับปรุงความคล่องตัวให้ระบบไอที และช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้ว สายผลิตภัณฑ์การปกป้องข้อมูล ประกอบด้วย:

· Dell PowerVault DL4000 ได้รับการออกแบบสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง และสำนักงานที่มีออฟฟิศในที่ต่างๆ สตอเรจรุ่นนี้มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Dell AppAssure ในการทำสำรองข้อมูล ที่ทำให้การทำสำรองทำได้อย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบ และโซลูชั่นในการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติ เพื่อการทำแอพพลิเคชั่นที่สำคัญทางธุรกิจ และปกป้องข้อมูล ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อการทำงานของซอฟต์แวร์และระบบการจัดการได้อย่างราบรื่น เครื่องนี้มาพร้อมกับความจุสตอเรจภายในขนาด 5.5 เทอราไบต์ โดยเครื่อง 1U มีคุณสมบัติในการทำ snapshot การทำสำเนาข้อมูล (replication) การขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน(de-duplication) และการบีบอัดซอฟต์แวร์(compression) เพื่อทำให้การบริหารความจุในการสำรองข้อมูลมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์จากการทำโฮสติ้งเสมือน 2 ระบบ ซึ่งช่วยปกป้องแอพพลิเคชั่นสำคัญได้ถึง 2 เซิร์ฟเวอร์ พร้อมกับระบบการกู้คืนข้อมูลที่รวดเร็ว
· Quest NetVault Backup 9.0 ซอฟต์แวร์ปกป้องข้อมูลใหม่ Quest ได้ถูกรวมไว้ใน NetVault Extended Architecture (NetVault XA) มาพร้อมกับส่วนติดต่อผู้ใช้งานใหม่(graphical user interface) และชุดบริการ เพื่อการเชื่อมต่อเทคโนโลยีหลายๆ เทคโนโลยี ในการปกป้องข้อมูลของ Quest ซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่ จัดการการปกป้องข้อมูลได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ป้องกันแอพพลิเคชั่นสำคัญภายใต้สภาพแวดล้อมของระบบฮาร์ดแวร์และระบบเวอร์ชวลที่แตกต่างกัน ความสามารถในการทำงานข้ามแพลตฟอร์มของ NetVault ได้ขยายการรองรับ Windows Server 2012 และ Novell Open Enterprise Server 11 รวมถึงซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ยังช่วยยกระดับคุณสมบัติใหม่ ประสิทธิภาพและความสามารถในการขยายระบบให้กับ Windows Server 2012 Hyper-V และ VMware vSphere® นอกจากนี้แล้ว การทำสำเนาข้อมูลไปยังโซลูชั่นขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน ใน NetVault SmartDisk ช่วยให้การเคลื่อนย้ายข้อมูลในดาต้าสตอเรจและการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
· Dell PowerVault DL2300 สตอเรจรุ่นใหม่ที่ช่วยปกป้องข้อมูลระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซนี้ เชื่อมการทำงานเข้ากับเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ตระกูลที่ 12 กับ CommVault Simpana ซอฟต์แวร์ในการปกป้องข้อมูลรุ่นใหม่ เพื่อใช้งานกับองค์กรขนาดใหญ่ในการทำสำรองข้อมูล การกู้คืนข้อมูล การจัดเก็บ และการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน ทั้งสำหรับระบบเซิร์ฟเวอร์ทางฟิสิคัลและทางระบบเสมือน เพื่อให้การติดตั้งง่ายเพียงคลิกเดียว โซลูชั่นในการทำทดสอบก่อนใช้งานจริง เครื่องรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์และหน่วยความจำรุ่นล่าสุด ในการติดตั้งดาต้าเบสเพื่อการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน เพื่อประสิทธิภาพในการทำสำรองข้อมูลที่ดีขึ้น ผู้ใช้งานสามารถประหยัดเวลาในการบริหารงานจากคุณสมบัติใหม่ที่มาพร้อมกัน นโยบายในการทำระบบอัตโนมัติเพื่อการจัดการการทำสำรองข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูล

สาสน์จากผู้บริหาร
นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สตอเรจ Dell Compellent มีบทบาทสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานไอที และเรายังคงสานต่อในการมองไปข้างหน้าเพื่อปรับปรุงสิ่งใหม่ และคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานสตอเรจสำหรับองค์กรขนาดใหญ่” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่มีระบบที่ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น 2 เท่าเมื่อเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่น หมายความว่า การเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศที่สำคัญเร็วขึ้นด้วยเมื่อผู้ใช้งานต้องการ เรามีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมในการผนวกเข้ากับ การตรวจสอบ Active Directory เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการการเข้าถึงข้อมูล”

ไมเคิล แร็พพ์ เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ หน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา วิทยาลัยเพื่อการศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยฮูสตัน กล่าวว่า “พวกเราเชื่อมั่นในระบบกู้คืนข้อมูล AppAssure และใช้งานมาแล้วหลายปีบนแพลตฟอร์มสตอเรจที่หลากหลาย” พร้อมเสริมว่า “การผนวกรวมซอฟต์แวร์ปกป้องข้อมูลเข้ากับแพลตฟอร์มที่สร้างมาโดยเฉพาะ ทำให้ลูกค้าติดตั้ง AppAssure ได้ง่ายขึ้นและมีประโยชน์สูงสุด ด้วยขั้นตอนติดตั้งที่น้อยที่สุดเพื่อใช้งาน”

ความพร้อมในการวางจำหน่าย
· Dell Compellent Storage Center 6.3 รุ่นเบต้าจะพร้อมลงตลาดในช่วงต้นปี 2556 และพร้อมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2 ปีเดียวกัน
· ซอฟต์แวร์ปรับปรุง Dell PowerVault MD3 และ Dell PowerVault DL2300 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว
· Dell Quest NetVault Backup 9.0 จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
· Dell PowerVault DL4000 จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกปี 2556

View :1474

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.