Home > Press/Release > เอชพียึดหัวหาดครองตำแหน่งผู้นำจากรายงานการวิเคราะห์ด้านการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) MarketScape ของไอดีซี

เอชพียึดหัวหาดครองตำแหน่งผู้นำจากรายงานการวิเคราะห์ด้านการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) MarketScape ของไอดีซี

เอชพีผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์เปิดเผยว่าไอดีซี บริษัทวิจัยชั้นนำ ยกย่องให้เอชพีครองตำแหน่งผู้นำ จากการศึกษา IDC MarketScape: Worldwide Managed Print Services 2011 Hardcopy Vendor Analysis Study ซึ่งเป็นการศึกษาวิเคราะห์ผู้จำหน่ายที่ให้บริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) ทั่วโลกประจำปี 2554

ทั้งนี้ ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลวิจัยด้านไอทีอิสระระดับโลก ได้เสร็จสิ้นการประเมินผู้จำหน่ายหลายๆ ราย พร้อมระบุว่าบริการจัดการ ด้านงานพิมพ์ (MPS) ของเอชพียังคงครองความเป็นผู้นำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคะแนนประเมินสูงในด้านทิศทางเชิงกลยุทธ์ และการนำเสนอสมรรถนะการใช้งานต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการ

รายงานฉบับดังกล่าวยังได้บ่งชี้ว่าความเป็นผู้นำตลาดของเอชพีสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์อันครอบคลุมของบริษัทในการนำเสนอประสบการณ์การใช้งาน แบบครบวงจรทั่วทั้งสำนักงาน การผลิตนอกสถานที่ (onsite production) สภาพแวดล้อมการใช้งานภาพและการพิมพ์ภายนอกองค์กร โดยชุดผลิตภัณฑ์อันครบครันของเอชพีโดดเด่นด้วยโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งคุณสมบัติพิเศษต่างๆ อาทิ ePrint, Open Extensibility Platform (OXP) และ FutureSmart นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถอัพเดท จัดการ รวมทั้งขยายสมรรถนะการใช้งานของเครื่องพิมพ์ แบบมัลติฟังก์ชั่น (MFPs) และเครื่องพิมพ์อื่นๆ ของตนเองได้อย่างง่ายดายโดยใช้โซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และสามารถสั่งพิมพ์ได้อย่างสะดวก แม้อยู่นอกสถานที่ก็ตาม

มร.ปิแอร์ เมียร์เลสส์ รองประธาน ฝ่ายจัดการโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรซ์ กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ความสามารถในการช่วยให้ผู้คนทำงานแบบโมบายล์นอกสถานที่ได้ และการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านการพิมพ์ที่มีความปลอดภัยและยั่งยืน ถือเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตสำคัญ ในอุตสาหกรรมการจัดการด้านงานพิมพ์ในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากมองไป ข้างหน้านั้น ความเป็นผู้นำจะถูกนิยามโดยความสามารถในการเป็นพันธมิตรในการให้คำปรึกษาที่มุ่งเน้นในการลดความซับซ้อนของขั้นตอนทางธุรกิจ รวมทั้งการจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการพิมพ์ขนาดใหญ่ขึ้น”

นอกเหนือจากโมเดลการจัดการด้านงานพิมพ์ระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์โดยตรงของเอชพีในปัจจุบันแล้ว การที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ Printelligent ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการจัดการด้านการพิมพ์นั้น ยังช่วยให้เอชพีสามารถต่อยอดธุรกิจด้วยการขยายการเข้าถึง และสามารถนำเสนอการขาย บริการ และความชำนาญด้านการจัดการการพิมพ์ระดับโลกไปสู่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กผ่านพันธมิตรคู่ค้าที่ได้รับการคัดสรรให้สามารถปรับระดับการเข้าร่วมในธุรกิจได้

แองเจเล บอยด์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Imaging/Output Document Solutions and Small and Medium Business ของไอดีซีกล่าวว่า “เอชพีเป็นผู้นำในตลาดการจัดการด้านงานพิมพ์ระดับโลก ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันทรงประสิทธิภาพ โดยรวมไปถึงแนวทางในด้านให้คำปรึกษาเพื่อสร้างความเหมาะสมให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการพิมพ์และเอกสารของลูกค้า ครอบคลุมไปถึงสภาพแวดล้อมการใช้งานทั้งแบบกระจาย และแบบรวมศูนย์ และธุรกิจเอสเอ็มบีไปจนถึงระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ โดยเอชพีสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการพิมพ์ งานด้านภาพและเอกสาร ภายในองค์กรได้อย่างครบครัน โดยมุ่งเน้นอย่างจริงจังในด้านเวิร์กโฟลว์งานที่เน้นการใช้งานเอกสารสูงในอุตสาหกรรมเฉพาะด้าน

View :1366

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.